HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI HÀNG VIỆT NAM TẠI MIANMAR 2016

Nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; Tăng cường xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại Myanmar; Thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng hóa tại thị trường Myanmar. Tiếp theo thành công của các kỳ Hội chợ thương mại hàng Việt Nam tại Myanmar, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) tiếp tục tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2016 tại thành phố Yangon, Myanmar thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2016. Thời gian từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 12 năm 2016.

Nhìn chung, thị trường Myanmar vẫn chiếm phần lớn phân khúc bình dân, nhưng phân khúc tiêu dùng trung và cao cấp cũng đang có chiều hướng tăng từ khi Myanmar mở cửa thị trường, thu hút đầu tư nước ngoài nhiều, tăng cơ hội việc làm và thu nhập cho người dân. Yangon là thị trường chính, định hướng tiêu dùng cho các thị trường còn lại. Hành vi, thị hiếu tiêu dùng của người dân Myanmar không chỉ do nhu cầu tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng bởi phong tục, tập quán và tôn giáo.

Một số ngành hàng người tiêu dùng Myanmar ưu tiên mua sắm là các sản phẩm mới lạ, nhiều công dụng; đồ nhựa dùng trong nhà bếp và dụng cụ vệ sinh nhà cửa; đồ chơi trong nhà như ráp chữ, xếp mô hình, tập làm toán, xe tập đi, nôi, võng… hàng may mặc, giày dép; thiết bị điện tử; các sản phẩm chế biến từ gà được ưa chuộng, các sản phẩm có chứng nhận Halal được chú ý. Hiện nay, đã có nhiều thương hiệu Việt đang kinh doanh tốt trên thị trường Myamar như Kangaroo, Happy Cook, Nhựa Rạng Đông, Bita’s…

Thông tin Du lịch: 
Share

Xem thêm ...

Năm 2019. Triển lãm công nghệ máy móc và thiết bị ngành công nghiệp dệt may quốc tế lớn nhất thế giới ITMA sẽ được tổ chức...
Pitti Immagine Filati còn hơn là một hội chợ thương mại cho các loại sợi dệt với hơn 100 nhà triển lãm, các sản phẩm mới nhất...
Hội chợ CANTON FAIR hàng năm tổ chức 02 lần vào tháng 4 và tháng 10 là Hội chợ lớn nhất Trung Quốc với hơn 60.000 gian...